รีวิวหนัง Thriller เรื่อง The Stepfather (2009)

รีวิวหนังเขย่าขวัญ Stepfather
รีวิวหนังเขย่าขวัญ The Stepfather (2009)

รีวิวหนังเขย่าขวัญ The Stepfather (2009)

The Stepfather (2009)
กำกับ: Nelson McCormick
เขียนบท: J.S. Cardone (screenplay), Donald E. Westlake (earlier screenplay)
นำแสดง: Dylan Walsh (David Harris), Sela Ward (Susan Harding), Penn Badgley (Michael Harding), Amber Heard (Kelly Porter), Sherry Stringfield (Leah), Paige Turco (Jackie Kerns), Jon Tenney (Jay), Nancy Linehan Charles (Mrs. Cutter),
Marcuis Harris (Detective Shay), Braeden Lemasters (Sean Harding), Deirdre Lovejoy (Detective Tylar), Skyler Samuels (Beth Harding), Blue Deckert (Captain Mackie), Jason Wiles (Dylan Bennet)
ประเภท: Thriller

รีวิวหนังเขย่าขวัญ Stepfather

รีวิวหนังเขย่าขวัญ Stepfather

Who Am I Here?
The Stepfather หนังรีเมคจากภาพยนตร์คลาสสิกชื่อเดียวกันที่ออกฉายในปี 1987 ซึ่งกำกับโดย Joseph Ruben สำหรับในงานรีเมคปี 2009 นี้ กำกับโดย Nelson McCormick ผู้โชคโชนประสบการณ์ทางด้านกำกับซีรีส์ชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิเช่น CSI, Cold Case, ER, Nip/Tuck, Smith จนมาลองเอาดีทางด้านกำกับภาพยนตร์ในเรื่อง The Stepfather ที่ออกฉายในเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา

ในเวอร์ชั่น 1987 หนังจะเล่าเรื่องราวของลูกสาวที่ต้องเผชิญกับพ่อเลี้ยงคนใหม่ ถ้าใครจำหนังตัวอย่างของเวอร์ชั่น 1987 ได้ ประโยคสุดสั่นประสาทที่พ่อเลี้ยงรำพันกับตัวเองว่า “Who Am I here?” น่าจะเป็นที่จดจำของแฟนหนัง original เรื่องนี้

The Stepfather 2009
หนังเริ่มต้นเรื่องราวด้วยภาพของชายวัยกลางคน อาบน้ำ ย้อมผม โกนหนวด โกนเครา ก่อนจะมาปิ๊งขนมปัง ดื่มกาแฟ และเปิดเพลงไซเรน ไนท์ฟังอย่างสบายใจ ทว่า ภาพเริ่มตัดมาให้เราได้เห็น “ศพ” ของเด็ก และผู้ใหญ่ นอนเรียงรายตายอยู่ในบ้าน…แทบไม่ต้องเดาก็รู้ว่าใครคือฆาตรกรในช่วงห้านาทีแรกของหนัง!

พล๊อตเรื่องของ The Stepfather ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ ชายวัยกลางคนที่ตระเวนหาเหยื่อที่เป็นครอบครัวที่สามีตายจาก หรือไม่ก็หย่าร้างกันไป เหลือเพียงแค่แม่ และลูก ๆ เขาจะศึกษาและตีสนิท ไม่ว่าจะเป็นตามห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านขายของชำ ก็เป็นแหล่งในการหาเหยือได้อย่างดี จนเข้าไปอยู่ร่วมกับครอบครัวนั้นๆ  ได้ ทว่าครอบครัวของ Harding มีลูกชาย (Michael) ที่เพิ่งกลับมาจากการถูกส่งไปโรงเรียนทหาร เริ่มระแคะระคายว่า พ่อเลี้ยงคนใหม่ของตนมีอะไรแอบซ่อนเอาไว้หรือไม่ Michael และแฟนสาวจึงได้เริ่มลงมือสืบหาหลักฐาน จนพวกเขาต้องตะลึงถึงสิ่งที่พบเจอ!

คติเตือนใจว่าอย่าหลงผัวใหม่จนลืมลูก
อย่างที่บอกไป หนังไม่ได้มีอะไรซับซ้อนให้คาดเด่า แต่มีความระทึก ให้ลุ้นเร้าอารมณ์อย่างเนือง ๆ อย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่ได้พบจากหนังเรื่องนี้ คือ “ความเหงา” ของสาวหม้ายที่น่าจะเป็นบทเรียนได้เป็นอย่างดีหากใครที่เป็นสาวหม้ายและได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ และยิ่งเป็นสาวหม้ายที่สามีเก่าไม่เคยใส่ใจ ไม่เคยดูแล แถมยังลงไม้ลงมือด้วยแล้ว เธอก็จะยิ่งเปราะบาง ซึ่งนี่แหละ คือ จุดอ่อนของพ่อเลี้ยงจอมปลอมสุดจิตคนนี้!

จริงๆ ความเปราะบาง เป็นจุดก่อให้เกิดความืดมัวของสายตา โดนเอาอกเอาใจหน่อย โดยรุมเร้า เอาใจใส่หน่อย แม่หม้ายก็ละลายจนละลืมลูกที่คลอดคลานออกมาจากท้องของเธอ เพราะงั้นหนังเรื่องนี้จึงสื่อให้เห็นถึงสถาบันครอบครัวที่ควรพึงจะกระทำให้เกิดความรัก ความอบอุ่นชนิดที่ใครก็ไม่สามารถแยกจากกันได้ การยอมรับ เชื่อใจ และฟังความคิดเห็นของกันและกัน นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด
คนนอกที่เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย…อย่าไปไว้ใจครับ

รักคนในครอบครัวของท่านให้มาก ๆ
(ไม่รู้เขียนมาจบแบบนี้ได้ไงเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า)

โดย ถั่วเขียว ณ ทุ่งสังหาร
Rating: 3.50 / 6.00

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 4.1/5 (7 votes cast)
รีวิวหนัง Thriller เรื่อง The Stepfather (2009), 4.1 out of 5 based on 7 ratings

แสดงความคิดเห็นกัน...

comments

Powered by Facebook Comments

September 2nd, 2012 by